Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Chuyên ngành kiến trúc trang trí nội thất đang được giới trẻ yêu thích

Đảm nhận các vị trí từ nhân viên thiết kế đến trưởng phòng thiết kế trong các lĩnh vực ngành nội thất.  Có khả năng tham gia tư vấn - giảng dạy một số nơi như: các trường cao đẳng, trung tâm, câu lạc bộ, các cơ sở hướng nghiệp về ngành nghề.
 Năng lực chuyên môn:
- Đối với chuyên ngành Kiến trúc nội thất: 
 Tư vấn, thiết kế: Kỹ năng tư vấn thiết kế về  trang trí nội thất công trình dân dụng và các loại hình công trình công cộng. Vận dụng các phương pháp lý luận sáng tạo, thiết kế ra những không gian mang tính xã hội đáp ứng được các yêu cầu về thẩm mỹ cũng như công năng.
 Tổ chức triển khai công việc: Có kỹ năng tổ chức và quản lý các công việc liên quan đến các bản vẽ thi công Nội Thất, thực tập nhận thức nghiên cứu và xử lý không gian linh hoạt. Có khả năng phân tích các đối tượng cụ thể để triển khai trên bản vẽ, thể hiện và biết cách đọc hiểu một bản vẽ kiến trúc-nội thất

 Phân tích và xử lý thông tin: Có khả năng áp dụng các nguyên lý và quy tắc thiết kế Nội Thất và biết xử lý các quan hệ màu sắc, tính công năng sử dụng giữa hình thức nội và ngoại Mẫu 08 Nội dung CTĐT
- Ngành Thiết kế Nội thất- Khóa 2017-2021 Trang 2 quan, kết cấu - vật liệu, xử lý các quan hệ giữa không gian Nội Thất với các thành tố liên quan. Kỹ năng tra cứu, tìm kiếm thông tin chuyên ngành, phân tích và xử lý thông tin qua các bài tập ở các môn học, đồ án môn học và luận văn tốt nghiệp. - Đối với chuyên ngành Trang trí nội thất:
Tư vấn, thực hiện trang trí: kỹ năng tư vấn trang trí nội thất, tạo hình khối thẩm mỹ cho các không gian nội thất, thực hiện trang trí các công trình nội thất, hiểu biết về các biện pháp hoàn thiện không gian nội thất, am hiểu về vật liệu trang trí, có phương pháp sáng tạo trong việc triển khai các biện pháp và kỹ thuật trang trí, ứng dụng các vật liệu trang trí mới vào trang trí trong không gian kiến trúc, tư vấn thực hiện trang trí trong các các sự kiện văn hóa xã hội, có kỹ năng đọc, hiểu bản vẽ và thiết kế nội thất.
 Tố chức triển khai công việc: kỹ năng tổ chức và quản lý công việc hiệu quả trong trang trí nội thất, tư vấn giám sát và quản lý dự án, kỹ năng quản lý bản vẽ và vật liệu nội thất, máy móc thiết bị thi công, giám sát an toàn lao động.

  Phân tích và xử lý thông tin: kỹ năng ứng dụng các nguyên lý thiết kế nội thất, phương pháp sáng tạo trong nghệ thuật trang trí nội thất, màu sắc, ánh sáng, cảnh quan, tổ chức không gian, tỉ lệ, hình khối, kết cấu, vật liệu và các biện pháp tổ chức thi công, máy móc trang thiết bị thi công, xử lý quan hệ giữa các không gian nội thất với các thành tố liên quan. Kỹ năng tra cứu, tìm kiếm thông tin chuyên ngành, phân tích và xử lý thông tin qua các bài tập ở các môn học, đồ án môn học và luận văn tốt nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét